vietnet

Cty Thái Tuấn tiếp tục huy động vốn kiểu đa cấp dù bị "sờ gáy"


(Tân Thuế Việt) - Ngày 8/1, lực lượng chức năng đã kiểm tra các hoạt động của công ty Thái Tuấn để làm rõ tố cáo về những vi phạm trong hoạt động kinh doanh.

Nguồn tin riêng chúng tôi nhận được, ngày 8/1, lực lượng chức năng đã kiểm tra các hoạt động của Công ty TNHH Đầu tư - Thương mại và Dịch vụ Thái Tuấn để làm rõ tố cáo của người dân về những vi phạm trong hoạt động kinh doanh.

Như Báo Đời sống & Pháp luật đã phản ánh, công ty Thái Tuấn (trụ sở tại số 99 Võ Chí Công, phường Xuân La – Quận Tây Hồ - Hà Nội) huy động góp vốn đầu tư bất động sản theo mô hình đa cấp. Đây là chiêu thu hút bằng cách vẽ ra dự án đầu tư lợi nhuận cao. Nếu giới thiệu thêm người góp vốn, thì người giới thiệu cũng sẽ được trả thêm một khoản tiền.


Một lãnh đạo cấp cao của Thái Tuấn đang chia sẻ cho khách hàng ngày 9/1.

Tuy nhiên, sáng 9/1, tại trụ sở của công ty Thái Tuấn, các lãnh đạo vẫn tiếp tục mở hội thảo chiêu dụ các nhà đầu tư. Các nhân vật “chóp bu” của công ty này tiếp tục vẽ lên viễn cảnh huy hoàng cho các nhà đầu tư từ điểm tựa hệ thống chuỗi nhà hàng phố đêm được giới thiệu có mặt khắp cả nước.

Theo tìm hiểu, Công Ty Thái Tuấn chỉ có duy nhất giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Phòng đăng ký kinh doanh, Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp, không có giấy chứng nhận hoạt động bán hàng đa cấp.

Tuy nhiên hoạt động phát triển hệ thống thành viên của Thái Tuấn lại theo sơ đồ tầng lớp kiểu đa cấp. Trong đó thể hiện rất rõ việc hưởng lợi nhuận hoa hồng là do giới thiệu người mà không phải do bán hàng hóa. Còn các dự án kinh doanh của Thái Tuấn rất mập mờ.Tại các buổi hội thảo và các tài liệu của Thái Tuấn không đề cập đến một phương án kinh doanh nào một cách cụ thể ngoài việc “hô hào” mọi người đóng tiền. Tiền đóng càng nhiều, hoặc xây dựng được một hệ thống có số người tham gia càng lớn thì càng được nhiều tiền hoa hồng và tiền thưởng.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính pháp - đoàn luật sư Tp. Hà Nội nhận định: Theo tài liệu hiện có, các hoạt động của Thái Tuấn có “dấu hiệu” thể hiện rất rõ việc thu hút đầu tư tài chính trái phép cần được các cơ quan chức năng làm rõ. Người dân phải thận trọng và cảnh giác khi tham gia đầu tư hợp tác. Cũng theo luật sư, người đầu tư đối mặt với rủi ro mất tiền rất cao với kiểu góp vốn đa cấp này.

Video Ngô Quang Đạo công ty thái tuấn - quán nhậu phố đêm chiêu dụ bà con




Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2015 Kế Toán Tân Thuế Việt